SAVA M&E – Công Ty Cơ Điện Lạnh

Phân biệt điều hòa trung tâm VRV và VRF

phan biet dieu hoa trung tam vrv va vrf - SAVA M&E - Công Ty Cơ Điện Lạnh

Nhiều người lầm tưởng hệ điều hòa trung tâm VRV và VRF là hai loại công nghệ HVAC khác nhau. Trên thực tế thì đây là hai thuật ngữ dùng để gọi cùng một loại công nghệ HVAC.

Điều hòa trung tâm VRV

VRV (viết tắt của từ “Variable Refrigerant Volume”) là công nghệ điều hòa có thể thay đổi lưu lượng môi chất thông qua thay đổi tần số dòng điện. Daikin là hãng điều hòa đầu tiên phát minh ra công nghệ này vào năm 1982 và hiện đang sở hữu độc quyền thương hiệu “VRV” này. Trong suốt 40 năm qua, Daikin luôn tiên phong trong công nghệ này với nhiều cải tiến mới và được người tiêu dùng trên khắp thế giới chấp nhận và trở thành sản phẩm luôn được đa phần khách hàng ưu tiên lựa chọn. Bằng cách kết hợp công nghệ mới VRV, VRT và VAV, Daikin đạt được cả 2 tiêu chí về tiết kiệm năng lượng và điều hòa không khí một cách tối ưu.

Những ưu điểm chung của điều hòa trung tâm VRV Daikin:

Điều hòa trung tâm VRV Daikin đặc biệt thích hợp với không gian rộng lớn như biệt thự (villa), tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim…Còn đối với các căn hộ chung cư, hộ gia đình, văn phòng hoặc nhà hàng vừa và nhỏ, thì điều hòa trung tâm VRV IV S hoặc Multi Daikin sẽ là một sự lựa chọn phù hợp hơn.

Điều hòa trung tâm VRF

VRF (viết tắt của từ “Variable Refrigerant Flow”) cũng là công nghệ điều hòa thay đổi lưu lượng môi chất lạnh giống VRV. Tuy nhiên, “VRV” đã được Daikin đăng ký độc quyền nên các hãng sử dụng “VRF” để chỉ chung cùng 1 công nghệ.

Những ưu điểm chung của điều hòa trung tâm VRF:

Về bản chất, công nghệ VRV hay VRF không khác nhau, đều là thay đổi lưu lượng môi chất. Daikin chỉ là hãng tiên phong nghiên cứu và phát triển hệ thống này đầu tiên. Mỗi 1 hãng sẽ có một ưu thế, cải tiến riêng cho sản phẩm của mình. Vì thế, người tiêu dùng có nhiều sự cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu mỗi người.

Bạn cần mua hàng hay tư vấn thi công lắp đặt với mức giá tốt nhất vui lòng liên hệ với SAVA M&E với thông tin liên hệ như sau nhé:

Thông tin liên hệ Công ty Cổ Phần SAVA M&E

Trân trọng,

SAVA M&E

Exit mobile version