SAVA M&E – Công Ty Cơ Điện Lạnh

Kiểm tra độ ồn với phần mềm dB Meter trên điện thoại

Chào bạn, kiểm tra độ ồn (tiếng ồn) là chủ đề khá lý thú trong chuyên ngành HVAC. Máy lạnh hay quạt lắp đặt mà gây ra tiếng ồn cao thì sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung, tinh thần, thể chất của người sử dụng. Do vậy sau khi lắp đặt thiết bị chúng ta thường hay kiểm tra độ ổn xem có đảm bảo không. Thông thường chúng ta dùng thiết bị đo độ ồn chuyên dụng, nhưng bây giờ với điện thoại di động bạn cũng có thể đo được độ ổn với độ chính xác cao.

Dạo một vòng trên App Store bạn sẽ thấy có nhiều phần mềm hỗ trợ kiểm tra tiếng ồn từ miễn phí đến tính phí. Sau khi thử nghiệm một vài phần mềm thì mình chọn phần mềm dB Meter này để giới thiệu đến bạn, vì nó:

  1. Miễn phí
  2. Không có quảng cáo
  3. Sử dụng đơn giãn

Mình không cần đến các tính năng nâng cao nên không cần phải nâng cấp lên bản Pro.


kiem tra do on voi phan mem db meter tren dien thoai - SAVA M&E - Công Ty Cơ Điện Lạnh


Sau khi tải phần mềm này về tại đối với điện thoại iOS như iPhone, iPad: https://apps.apple.com/vn/app/th%C6%B0%E1%BB%9Bc-%C4%91o-%C3%A2m-thanh-%C4%91%E1%BB%81-xi-ben/id1227650795?l=vi

Còn với điện thoại Android thì bạn tải về tại: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.dbmeterpro.dbmeter&hl=vi&gl=US

Việc sử dụng phần mềm này rất đơn giãn, bạn chỉ việc cài đặt xong và mở vào là kiểm tra được độ ồn luôn. Như video dưới:

 

Bảng tham khảo về độ ồn

Chúc bạn có trải nghiệm tốt với phần mềm kiểm tra độ ồn này.

Trân trọng,
SAVA M&E

Exit mobile version