SAVA M&E – Công Ty Cơ Điện Lạnh

Tìm hiểu về Chiller sử dụng máy nén đệm từ trường (Chiller không dầu)

Máy điều hòa chiller sử dụng gối đỡ đặc biệt để giữ trục máy nén tốc độ cao, giúp trục này lơ lửng trong không khí bằng từ trường, giảm ma sát gần như đến không. Động cơ của máy này được điều khiển bằng biến tần để chính xác đáp ứng tải lạnh của hệ thống điều hòa không khí.

So sánh với các máy điều hòa chiller thông thường, Chiller đệm từ sử dụng công nghệ biến tần kết hợp với gối đỡ đệm từ. Nhờ vào sự kết hợp này, động cơ máy nén của Chiller đệm từ có khả năng hoạt động ở tốc độ cực cao, mang lại hiệu suất đo lường COP cao khi hoạt động ở non tải. Điều quan trọng là, máy nén của Chiller đệm từ không đòi hỏi việc sử dụng dầu bôi trơn, giải quyết một trong những thách thức phổ biến khi phải bảo trì và bôi trơn vòng bi như các máy chiller thông thường.

chiller dem tu 2 374 - SAVA M&E - Công Ty Cơ Điện Lạnh

Chiller đệm từ mang đến nhiều ưu điểm vượt trội so với chiller thông thường, bao gồm:

  1. Hiệu suất cao và đáp ứng chính xác: Nhờ gối đỡ đệm từ và động cơ biến tần, máy nén của chiller đệm từ không gặp kháng cản từ ma sát trục máy nén, và có khả năng đáp ứng chính xác tải lạnh của hệ thống Điều hòa không khí.
  2. Không cần dầu bôi trơn: Với việc không cần sử dụng dầu bôi trơn, bộ trao đổi nhiệt của chiller đệm từ cải thiện hiệu suất bằng cách loại bỏ dầu bám dính và các hạt khí hóa hơi trên bề mặt trao đổi nhiệt.
  3. Độ ổn định và tiết kiệm năng lượng: Chiller đệm từ có độ rung động thấp và không tạo tiếng ồn do loại bỏ hoàn toàn vòng bi cơ khí. Điều này giúp giảm tiêu hao năng lượng và duy trì môi trường làm việc yên tĩnh hơn.
  4. Tối ưu hóa tổn thất ma sát: Gối đỡ đệm từ chỉ tạo ra 30% tổn thất ma sát so với vòng bi cơ khí, giúp tối ưu hóa hiệu suất của máy nén.
  5. Loại bỏ chi phí dầu bôi trơn: Sự loại bỏ hệ thống dầu bôi trơn, bao gồm bộ điều khiển, bơm dầu, và gia nhiệt dầu, giúp giảm chi phí vận hành và bảo trì.
  6. Tăng tuổi thọ thiết bị: Chiller đệm từ giúp gia tăng tuổi thọ thiết bị bằng cách loại bỏ nguy cơ hỏng hóc của vòng bi và hệ thống dầu bôi trơn.
  7. Kích thước nhỏ gọn: Với tốc độ máy nén cao, chiller đệm từ cho phép thiết kế kích thước và trọng lượng nhỏ gọn hơn, tiết kiệm không gian và tối ưu hóa sự lắp đặt.

Nhược điểm: Dòng điện cung cấp không ổn định làm trục quay lệch tâm dễ đẫn đến việc gãy trục làm hệ thống ngừng hoạt động; Chi phí đầu tư ban đầu cao.

Thông tin liên hệ Công ty Cổ Phần SAVA M&E

Exit mobile version