SAVA M&E – Công Ty Cơ Điện Lạnh

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ KÍCH CỠ ỐNG GIÓ THƯỜNG SỬ DỤNG TRONG THIẾT KẾ MEP

  1. Phương pháp phục hồi áp suất tĩnh (Static regain): Phương pháp này giúp xác định kích thước của ống dẫn sao cho tổn thất áp suất trên đoạn đường đúng bằng độ gia tăng áp suất tĩnh do sự giảm tốc độ chuyển động của không khí sau mỗi nhánh rẽ. Điều này cho phép thiết kế ống dẫn với bất kỳ loại tốc độ và áp suất nào.
  2. Phương pháp giảm dần tốc độ (Velocity reduction): Đây là phương pháp đơn giản nhất nhưng yêu cầu người thiết kế có nhiều kinh nghiệm. Người thiết kế sẽ chủ động chọn tốc độ chuyển động của không khí dựa trên mức độ ồn chấp nhận được. Phương pháp này có thể thiết kế nhanh, nhưng phụ thuộc nhiều vào quan điểm cá nhân của người thiết kế.
  3. Phương pháp T (T-Method): Đây là phương pháp tối ưu hóa mới được phát triển gần đây để thiết kế hệ thống ống dẫn không khí. Phương pháp này cho phép tính toán bằng tay và sử dụng phương trình từ ASHRAE Fudamentals Handbook.
  4. Phương pháp ma sát đồng đều (Equal friction): Phương pháp này thích hợp cho các hệ thống tốc độ thấp, được dùng để thiết kế các ống đi, ống về và ống thải. Tuy nhiên, không dùng phương pháp này cho các ống gió có áp suất cao.
  5. Phương pháp tốc độ không đổi (Constant velocity): Phương pháp này chọn tốc độ hợp lý cho toàn bộ hệ thống và yêu cầu người thiết kế có nhiều kinh nghiệm. Thường áp dụng để thiết kế các ống gió có áp suất cao, trong đó sử dụng thêm các hộp gió (Plenum box) để giảm tốc độ và hạn chế tiếng ồn trước khi cấp gió vào phòng.
  6. Phương pháp áp suất tổng (Total pressure): Phương pháp này là một biến thể của phương pháp phục hồi áp suất tĩnh. Nó cho phép xác định tổn thất áp suất tổng tại mỗi tiết diện của hệ thống ống dẫn, từ đó tìm ra các yêu cầu về áp suất tổng mà quạt phải đáp ứng.
nhung phuong phap thiet ke kich co ong gio thuong su dung trong thiet ke mep 2 - SAVA M&E - Công Ty Cơ Điện Lạnh
NHỮNG PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ KÍCH CỠ ỐNG GIÓ THƯỜNG SỬ DỤNG TRONG THIẾT KẾ MEP 1

Thông tin liên hệ Công ty Cổ Phần SAVA M&E

Exit mobile version