SAVA M&E – Công Ty Cơ Điện Lạnh

“Mini” VRV/VRF: Một sự lựa chọn mở rộng

Mini VRV/VRF là hệ thống điều hòa trung tâm biến tần 1 pha, cung cấp sưởi và làm mát cho nhiều không gian phòng hoặc văn phòng từ 1 dàn nóng đơn. Những sản phẩm này đang thu hẹp khoảng cách giữa các hệ thống đơn công suất nhỏ lắp đặt trong nhà tới các hệ thống lắp đặt ở các tòa nhà thương mại tầm trung (thường không sử dụng điện 3 pha).

1.Mini VRF của Panasonic

Các hệ thống mini VRF chẳng hạn như Panasonic Mini-ECOi, mang lại khả năng tiết kiệm không gian, hiệu quả năng lượng, kiểm soát vùng, thu hồi nhiệt, đa dạng, giảm chi phí lắp đặt. Cùng với hệ thống điều khiển bằng biến tần điều biến dựa trên tải lạnh mang tới một khía cạnh tiết kiệm năng lượng bổ sung.

Mini VRV/VRF Panasonic

Hệ thống mini VRF mang lại 3 mức tiết kiệm năng lượng

Mức đầu tiên đạt được thông qua việc phân vùng có kiểm soát. Nếu các phòng ngủ và các khu vực sinh hoạt khác của một gia đình đều được kết nối với một dàn nóng duy nhất, sự thoải mái có thể được kiểm soát ở từng khu vực độc lập với nha, giảm nhiệt độ trong các phòng không có người ở. Tóm lại, đó là lợi thế của VRF mini: kiểm soát nhiều khu vực sinh hoạt hoặc làm việc ở các nhiệt độ khác nhau và vào các thời điểm khác nhau trong ngày mà không cần sử dụng thêm thiết bị phân vùng hệ thống ống dẫn.

Mức thứ hai là sử dụng hệ thống biến tần điều chỉnh công suất làm mát hoặc sưởi ấm dựa trên tải. Khi không gian có nhiều người hệ thống sẽ chạy hết công suất, và sẽ chạy ở trạng thái giảm tải nếu không gian ít người.

Mức thứ ba chính là cách môi chất lạnh di chuyển trong dàn coil. Dàn coil không bị quá nhiệt hoặc quá lạnh cao. Các thiết bị kỹ thuật số giúp kiểm soát lưu lượng môi chất trong từng điều kiện cụ thể.

2. Mini VRF của Mitsubishi

Mitsubishi cũng đã đề cập các dòng sản phẩm Mini VRF trong danh mục” các giải pháp thương mại nhẹ, đa khu vực” cung cấp khả năng kết nối nhiều dàn lạnh trên một dàn nóng phù hợp với không gian gia đình rộng lớn, với 1 pha là đặc tính chính. Nó giúp các nhà thầu thích ứng với nhiều dự án khác nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hài lòng nhất.

Một trong những lợi thế mà không chỉ hệ thống Multi hay VRF thương mại lớn có mà dòng sản phẩm này cũng cung cấp đó là khả năng đáp ứng sự thoải mái cá nhân.

Thông qua việc sử dụng bộ điều khiển trung tâm, chúng ta có thể liên kết các hoạt động của tòa nhà từ hệ thống đèn tới các hệ thống cơ khí khác giúp tiết kiệm năng lượng và tiền bạc.

Sử dụng các bộ kiểm soát đa vùng để loại bỏ các hoạt động liên quan tới ống dẫn như lắp đặt damper, chắc chắn sẽ tiết kiệm thời gian và giá nhân công. Mini VRF giúp đáp ứng các mã năng lượng nghiêm ngặt hơn.

3. Mini VRF của LG

Sản phẩm của LG trong danh mục VRF mini là Multi – V Mini, tạo ra sự ấn tượng cho khách hàng với bởi những lợi ích đa vùng đi kèm không ống dẫn/ một thiết bị máy nén. Cho phép kết nối 9 khu vực với 1 dàn nóng

4.Mini VRV của Daikin

Sản phẩm VRV mini của Daikin – VRV III/IV -S ban đầu được phát triển cho các không gian hạn chế, văn phòng nhỏ sử dụng nguồn điện 1 pha. Sau khi được ra mắt , bắt đầu được sử dụng nhiều hơn trong các không gian cao cấp hơn, nơi sử dụng nhiều hệ thống phân vùng nhưng vẫn mang lại hiệu quả tiết kiệm năng lượng.

5. Mini VRF của Samsung

DVM-S Eco là một hệ thống HVAC linh hoạt cho phép người dùng biến một dàn nóng đơn lẻ thành một hệ thống tiện nghi cho cả ngôi nhà bằng việc cho phép sử dụng nhiều loại và số lượng bộ xử lý không khí, dàn nóng DVM – S Eco có thể kết nối tới 9 dàn lạnh là một giải pháp lý tưởng cho không gian dân cư và bán thương mại.

Nhiều bộ xử lý không khí cho phép chủ nhà điều hòa chỉ các phòng đang sử dụng, một hệ thống điều khiển biến tần tốc độ thay đổi, giúp tiết kiệm năng lượng. Đối với nhu cầu sưởi ấm, khả năng sưởi ấm của DVM-S Eco cho phép tiết kiệm tối đa hóa đơn năng lượng mùa đông và 90+% công suất sưởi ấm ở điều kiện môi trường xung quanh thấp

Chỉ riêng sự phát triển trong hạng mục mini-VRF này đã là một sự phát triển thú vị và đầy thách thức đối với các nhà thầu đang tìm cách có câu trả lời thay thế cho mọi nhu cầu tiện nghi cho khu dân cư hoặc thương mại nhẹ

Exit mobile version