SAVA M&E – Công Ty Cơ Điện Lạnh

Mẹo sử dụng điều hòa giúp tiết kiệm điện

Chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa là vấn đề đáng lo ngại và khiến nhiều người lo lắng. Hãy cùng tham khảo các bí kíp dưới đây để người dùng có thể tiết kiệm một khoản tiền điện mỗi tháng nhé.

Chọn công suất phù hợp với diện tích phòng

Để tiết kiệm chi phí, không ít người chọn mua điều hòa công suất thấp và không cân xứng diện tích phòng. Điều này khiến máy phải chạy hết công suất, gây hao phí điện năng.

cach chon kich thuoc duong ong nuoc ngung 3 - SAVA M&E - Công Ty Cơ Điện Lạnh

Vì vậy, người dùng cần chọn mức BTU (công suất điều hòa) phù hợp với diện tích phòng để tiết kiệm điện tối ưu. Phòng <15 m2 nên chọn công suất 9.000 BTU (1 HP), 15-20 m2 là 12.000 BTU (1,5 HP), 20-30 m2 là 18.000 BTU (2 HP) và 30-40 m2 là 25.000 BTU (2,5 HP).

Lắp điều hòa ở vị trí hợp lí

Để điều hòa bền và tiết kiệm điện, dàn nóng nên được lắp nơi thoáng khí, râm mát. Đặt dàn nóng nơi bí bách khiến hơi khó thoát, làm thiết bị tiêu tốn nhiều điện hơn.

Tương tự, không nên lắp dàn lạnh ở nơi dễ thoát khí như cửa ra vào, cửa sổ. Phòng có cửa kính cũng khiến máy tốn nhiều điện năng để làm lạnh. Do đó, người dùng nên thả rèm khi dùng điều hòa.

Trong phòng ngủ, điều hòa nên được lắp đối diện giường để gió phủ đều cơ thể. Nếu lo ngại bị nhiễm lạnh và mắc bệnh đường hô hấp, bạn có thể chọn điều hòa công nghệ luồng gió Coanda không thổi gió trực tiếp để bảo vệ sức khỏe.

Sử dụng điều hòa có công nghệ Inverter

Inverter hay còn gọi là công nghệ biến tần – công nghệ hiện đại hàng đầu hiện nay được áp dụng trên các thiết bị điện tử điện lạnh. Có thể hiểu đơn giản đây là công nghệ (điều chỉnh tốc độ quay của máy nén phù hợp với nhu cầu thực tế) giúp tối ưu 30-50% điện năng tiêu thụ. Qua đó, công nghệ Inverter có thể giúp thiết bị kiểm soát được mức công suất hoạt động. Tránh tiêu hao quá nhiều năng lượng sử dụng.

Không bật/tắt điều hòa liên tục

Không ít người có thói quen tắt điều hòa khi thấy mát và bật lại khi thấy nóng. Tuy nhiên, hành vi này gây lãng phí điện năng bởi quá trình khởi động điều hòa rất tốn năng lượng khi khởi động máy phải hoạt động mạnh để bật máy nén, động cơ quạt và làm lạnh không khí theo yêu cầu. Theo các chuyên gia, người dùng không cần tắt điều hòa nếu ra khỏi phòng ít hơn 30 phút.

Thiết lập nhiệt độ phù hợp

Không nên đặt nhiệt độ ở mức thấp nhất để làm mát nhanh vì sẽ khiến máy phải hoạt động hết công suất và làm giảm tuổi thọ. Nên đặt nhiệt độ phòng không chênh lệch nhiều với ngoài trời (tối đa 7 độ C) giúp tiết kiệm điện và tránh tình trạng sốc nhiệt. Mức nhiệt độ 25-27 độ C được đánh giá tối ưu với khí hậu Việt Nam.

Hạn chế trao đổi nhiệt với bên ngoài

Bạn nên lắp đặt máy lạnh ở các phòng kín, đảm bảo đóng kín cửa và không có khe hở trong sử dụng để tránh tỏa nhiệt ra bên ngoài, giúp quá trình làm lạnh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng vì sẽ khiến cho máy lạnh phải hoạt động mạnh, gây tiêu tốn nhiều điện năng. Đối với các phòng có cửa kính, bạn có thể sử dụng rèm cửa sáng màu để giảm hấp thụ nhiệt, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ

Nếu chỉ bảo quản máy tốt thôi thì chưa đủ, để máy hoạt động hiệu quả, bạn nên vệ sinh máy lạnh thường xuyên. Việc này có thể giảm đến 15% công suất hoạt động của máy, giúp tiết kiệm một lượng điện rất lớn và tăng tuổi thọ của máy.

Số lần vệ sinh sẽ tùy thuộc vào môi trường và tần suất sử dụng trong năm, nhưng theo các chuyên gia về điện lạnh thì nên vệ sinh máy khoảng 3 – 4 tháng/lần nếu sử dụng thường xuyên, 6 tháng/lần nếu dùng ít.

Bạn cần mua hàng hay tư vấn thi công lắp đặt với mức giá tốt nhất vui lòng liên hệ với SAVA M&E với thông tin liên hệ như sau nhé:

Thông tin liên hệ Công ty Cổ Phần SAVA M&E

Trân trọng, SAVA M&E

Exit mobile version