SAVA M&E – Công Ty Cơ Điện Lạnh

Tổng quan về hệ thống làm lạnh Chiller?

TỔNG QUAN:

Water chiller là một thiết bị được sử dụng để làm lạnh nước. Chúng thường được sử dụng trong các hệ thống làm lạnh công nghiệp hoặc trong các ứng dụng như làm mát trong quá trình sản xuất và quá trình làm lạnh trong hệ thống điều hòa không khí.

so do he thong chiller - SAVA M&E - Công Ty Cơ Điện Lạnh

A. Chiller giải nhiêt nước:

Thiết bị chính: Cụm chiller, hệ bơm nước lạnh, các thiết bị bay hơi như FCU/AHU, tháp giải nhiệt, hệ bơm giải nhiệt.

Nguyên lý hoạt động:

Nước lạnh được bơm nước lạnh đẩy qua chiller để làm lạnh từ 12ºC xuống 7ºC sau đó nước sẽ vào các dàn coil của FCU/AHU để trao đổi nhiệt với phòng điều hòa. Nước thu nhiệt trở thành 12ºC và tiếp tục được bơm hút về đẩy qua chiller làm lạnh xuống 7ºC để tiếp tục quá trình.

Nước làm mát được đẩy vào hệ thống chiller để tản nhiệt cho môi chất lạnh. Sau khi nước này trải qua quá trình tản nhiệt, nó sẽ nóng lên và được đưa lên tháp tản nhiệt để sử dụng nhiệt độ của không khí bên ngoài để làm mát lại nước. Sau đó, nước được bơm trở lại hệ thống chiller để tiếp tục quá trình này.

B. Chiller giải nhiệt gió:

Thiết bị chính: Cụm chiller gió, hệ bơm nước lạnh, các thiết bị bay hơi như FCU/AHU.

Nguyên lý hoạt động:

Nước lạnh được bơm nước lạnh đẩy qua chiller để làm lạnh từ 12ºC xuống 7ºC sau đó nước sẽ vào các dàn coil của FCU/AHU để trao đổi nhiệt với phòng điều hòa. Nước thu nhiệt trở thành 12ºC và tiếp tục được bơm hút về đẩy qua chiller làm lạnh xuống 7ºC để tiếp tục quá trình.(Quá trình làm lạnh giống như chiller giải nhiệt bằng nước).

Do cụm giải nhiệt bằng gió trực tiếp bằng gió trời tại cụm chiller nên phải đặt Chiller ngoài trời nơi thoát mát để hệ thống giải nhiệt được tốt hơn.

C. Cách chọn hệ thống Chiller cho dự án:

Thông tin liên hệ Công ty Cổ Phần SAVA M&E

Exit mobile version