SAVA M&E – Công Ty Cơ Điện Lạnh

Chủ đầu tư yêu cầu chất lượng không khí cao – Hệ thống thu hồi nhiệt HRV liệu có đáp ứng?

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề nghiêm trọng và khó giải quyết của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới (WHO), có đến 92% dân số sống trong bầu không khí bị ô nhiễm. Vậy nên việc kiểm soát chất lượng không khí trong môi trường sống và làm việc, ngày càng đóng vai trò quan trọng và cấp thiết trong việc xây dựng và phát triển đời sống hiện đại.

Chất lượng không khí sạch thường phải đáp ứng đủ các thông số về nhiệt độ, độ ẩm, nồng độ CO2, bụi mịn PM2.5.

Khi nói đến vấn đề cải thiện chất lượng không khí cho các công trình như tòa nhà văn phòng, biệt thự, nhà ở, chúng ta không thể bỏ qua vai trò của hệ thống thu hồi nhiệt HRV.

Vậy hệ thống thu hồi nhiệt là gì?

chu dau tu yeu cau chat luong khong khi cao he thong thu hoi nhiet hrv lieu co dap ung 5 - SAVA M&E - Công Ty Cơ Điện Lạnh
Hệ thống thu hồi nhiệt HRV

Hệ thống thu hồi nhiệt HRV (Heat Recovery Ventilator) là hệ thống cung cấp gió tươi giàu oxy từ bên ngoài vào trong phòng, đồng thời hút bớt không khí trong phòng, tạo thành luồng khí mới, mang tới sự thoải mái hơn cho người sử dụng. Hệ thống có thể hoạt động độc lập hoặc kết hợp với hệ thống điều hòa không khí để giảm tải, có thể tiết kiệm 31% điện năng vận hành.

Hệ thống HRV hoạt động bằng cách trao đổi nhiệt giữa hai luồng không khí: không khí thoát ra từ bên trong phòng và không khí mới từ bên ngoài được đưa vào, tạo ra luồng gió không khí mới, tươi mát. Thu hồi đa phần nhiệt năng, giúp giảm tải và cải thiện chất lượng không khí trong phòng.

Để hiểu rõ hơn về thiết bị HRV, bạn đọc có thể tham khảo bài viết chi tiết của SAVA về hệ thống thu hồi nhiệt này tại đây: Hệ thống thu hồi nhiệt HRV (Heat Recovery Ventilation) – SAVA M&E – Công Ty Cơ Điện Lạnh (savame.com)

Hệ thống HRV có đáp ứng được vấn đề cải thiện chất lượng không khí?

Hệ thống HRV có tác dụng hút không khí ô nhiễm trong phòng ra ngoài và thay thế bằng không khí sạch nhờ các tính năng sau:

Hút ẩm tốt

Lọc bụi mịn hiệu quả

Phin lọc PM2.5 gắn thêm sẽ tăng khả năng lọc bụi mịn so với lọc cơ bản

Kết nối với bộ cảm biến CO2

Cảm biến CO2 để điều chỉnh lưu lượng cấp gió tươi

Phối hợp liên động với hệ thống điều hòa trung tâm

Kết luận

Hệ thống HRV là một hệ thống thông gió hiệu quả, có khả năng loại bỏ ẩm mốc, mùi hôi, chất ô nhiễm, khí CO2, và bụi mịn PM2.5 lên đến 99%. Mang đến cho căn phòng một chất lượng không khí cao, đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng không khí của chủ đầu tư.

Do đó, có thể thấy hệ thống thu hồi nhiệt HRV là một hệ thống không thể thiếu cho các tòa nhà văn phòng, biệt thự, nhà ở, cần chất lượng không khí tốt, để có một môi trường sống tốt trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Ngoài ra có thể lắp đặt, kết hợp thêm các thiết bị phụ trợ như: máy tạo ẩm, hút ẩm, thiết bị lọc không khí, tại phòng có yêu cầu cao hơn về chất lượng không khí.

Quý khách cần tư vấn thêm về hệ thống điều hoà không khí – thông gió kết hợp hệ thống thu hồi nhiệt HRV, vui lòng liên hệ với SAVA M&E để được tư vấn và hỗ trợ.

Thông tin xin liên hệ: Công ty Cổ Phần SAVA M&E

Trân trọng,
SAVA M&E

Exit mobile version